Kinh nghiệm "vàng" mua đất thổ cư

Có rất nhiều người gặp khó khăn khi chọn mua đất thổ cư vì thiếu am hiểu thủ tục, pháp lý và thiếu kinh nghiệm chọn đất.
Một mảnh đất tốt có thể giúp chủ nhân của nó an cư lạc nghiệp, vì thế việc chọn mua đất thổ cư vô cùng quan trọng và không nên nóng vội, cần nhiều thời gian phân tích tìm hiểu thị trường và cân nhắc chắc chắn mới đi đến quyết định. Tuy tốn thời gian lúc này nhưng sau đó chủ nhân khu đất sẽ tránh được nhiều rắc rối, hạn chế tối đa những sai lầm và tốn kém chi phí không cần thiết.
đất thổ cư Phổ Yên

Bài viết dưới đây hy vọng sẽ cho các bạn thêm những kinh nghiệm thiết thực nhất khi mua đất thổ cư.

Nắm chắc thông tin khu đất thổ cư định mua

Đầu tiên là phải tìm hiểu thật kỹ khu đất trước khi quyết đinh mua, kiểm tra xem nó thuộc diện đất đai như thế nào, đường xá có thuận tiện và khu dân sinh có tốt hay không. Có thể ngắm xem khu đất đó có gần bệnh viện, trường học, chợ, khu mua bán,…
Đặc biệt nhất bạn nên tránh những khu đất thuộc diện giải tỏa, quy hoạch hoặc có liên quan đến các vấn đề pháp lý khác. Cẩn thận nhất chúng ta nên xem xét hồ sơ địa chính cấp huyện, xã hoặc Sở  Tài nguyên và Môi trường để chắc chắn khu đất thổ cư định mua không có dự án kế hoạch nào triển khai. Khu dự án đất thổ cư Tân Việt Phổ Yên Thái Nguyên có đầy đủ thông tin rõ ràng, đất dự án khu dân cư Tân Việt vị trí địa lý thuận tiện gần đường gần khu trung tâm, bệnh viện, trường học, gần ngay nhà máy samsung Thái Nguyên.

Mảnh đất thổ cư cần phải có sổ đỏ

Một mảnh đất có đầy đủ thông tin hợp pháp, thông tin pháp lý rõ ràng đầy đủ thì phải có sổ đỏ. Kinh nghiệm cho thấy tốt nhất chúng ta chỉ nên mua đất khi đã có sổ đỏ hợp pháp để tránh những kiện tụng, tranh chấp, đền bù,…
Trong những trường hợp chúng ta mua 1 phần của mảnh đất, nên yêu cầu chủ cũ tách sổ đỏ trước khi thanh toán toàn bộ. Chủ nhà không thể lấy lý do chờ tách sổ rồi bán mảnh đất trước với hình thức viết tay được. Chúng ta cần nhớ, đừng bao giờ chấp nhận lý do này vì chúng ta không biết đến khi nào mới có sổ đỏ riêng.

Sổ đỏ đất thổ cư Phổ Yên Thái Nguyên
Sổ đỏ quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất
Đối với đất nền Phổ Yên Thái Nguyên, chắc chắn sau khi hoàn thành hợp đồng mua bán trực tiếp với chủ đầu tư, khách hàng sẽ được bàn giao sổ đỏ, chứng nhận quyền chính chủ sở hữu đất.

Chọn hướng đất thổ cư khi mua

Từ xưa ông cha ta đã có câu: “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Dựa theo phong thủy cộng kinh nghiệm cho thấy, mảnh đất lý tưởng nên có hướng Nam hoặc Đông Nam. Đây là 2 hướng đẹp, gió lành, khí hậu ôn hòa, lý tưởng nhất để dựng nhà.
Khi mua đất cần chú ý diện tích và vị thế của nó
Mảnh đất thổ cư lý tưởng sẽ cso tỉ lệ chiều dài chiều rộng tương quan, hay còn gọi là mặt tiền, chiều sâu tỉ lệ với nhau thích hợp để dễ bố trí căn nhà tương lai cho đẹp, thích hợp nhất rộng/dài là 2/3
Chắc hản vị thế mảnh đất luôn là một yếu tố quan trọng, đặc biêt với người làm ăn kinh doanh. Trước hết vị thế khu đất thổ cư cần đẹp và bằng phẳng, phí trước khu đất không bị che chắn bởi cây lớn, đường cắm thẳng, cột điện,…
Khu đất Tân Việt Phổ Yên Thái Nguyên có hướng đẹp, hợp phong thủy, khu dân trí cao, mặt tiền rộng từ 5-6m rộng rãi thuận tiện.

Môi trường sống quanh khu đất thổ cư định mua

Khi chọn đất thổ cư, bạn rất nên tránh gần những nơi không đẹp như nhà tù, bãi rác,… còn nơi đó mà là đất mới khai ẩn, đất nông trại, đất ruộng thì rất tốt. Những khu đất có giá trị luôn hấp dẫn người mua là nơi dân trí cao, điện nước đầy đủ, đường ngõ rộng rãi, thoáng mát,…
Một gợi ý cho khách hàng là khu đất liền kề Tân Việt Thái Nguyên giá cực kỳ ưu đãi, môi trường sống trong lành, gần thị xã, thị trấn, tiện lợi khi đến trường học, gần ngay nhà máy Samsung Thái Nguyên

Cần nắm  kỹ về địa chất mảnh đất bạn ngắm

Địa chất đất thổ cư có ảnh hưởng lớn đến việc thi công xây dựng nhà cửa sau này. Các khu đất mà nằm trên khu vực đất nền yếu, ao hồ lấp  thì nên tránh. Nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng, sau này sẽ tốn kém chi phí gia cố nền nhà.

Mảnh đất hoặc nhà tạm tại khu đất đấy không nên nằm trên đường cống nước

Chú ý tới những ngôi nhà kiểu cũ, ở gần những khu tập thể cũ vì đôi khi do được cơi nới sửa sang, hình dạng đất thay đổi nên có những phần nằm trên hệ thống thoát nước thải. Thực sự vấn đề này rất không tốt cho phong thủy căn nhà, hơn nữa sau này cũng khó khăn cho việc làm móng xây dựng sau này.

Hợp đồng mua bán đất phải có chữ ký của tất cả những người có liên quan


Khi giao kèo mua bán, tất cả mọi chi tiết đều cẩn thận và cần chú ý mọi điều khoản. Đặc biệt hợp đồng phải có chữ ký xác nhận của cả vợ chồng bên bán cộng thêm cả bố mẹ, con cái theo sổ hộ khẩu để tránh việc xảy ra tranh chấp sau này. Đương nhiên thứ không thể thiếu được trong hợp đồng là có xác nhận của cơ quan công chứng. Kể cả các trường hợp thừa kế, tất cả các bên liên quan thừa kế, thụ hưởng đều cần có đủ chữ ký.
Khu đất Tân Việt Phổ Yên Thái Nguyên có hợp đồng mua bán đầy đủ, chữ ký các bên, đảm bảo giao sổ đỏ ngay sau khi hoàn thành hợp đồng với chủ đầu tư.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét